fbpx

ตกขาว ขณะตั้งครรภ์ 8 เดือน

 

ตกขาว ขณะตั้งครรภ์ 8 เดือน – อาการตกขาวในช่วงตั้งครรภ์ ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เนื่องจากเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางสรีระ และฮอร์โมนเพศ ของผู้หญิงตั้งครรภ์ ทำให้มีเลือดมาคั่งมากในช่องคลอด ที่คอมดลูก ต่อมต่าง ๆ ในคอมดลูก ทำงานมากขึ้น ทำให้มีน้ำไหลออกมาจากช่องคลอดเพิมขึ้นและ เมื่อหลุดออกมาก็จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยเชื้อแบคทีเรีย ที่พบเป็นปกติในช่องคลอดของผู้หญิงทุกคน เป็นผลให้เซลล์สลายออกมาเกิดเป็นตกขาว ผู้หญิงจะตกขาว มีปริมาณมากขึ้นเมื่อตั้งครรภ์ และจะพบมากสุดในการตั้งครรภ์ไตรมาสสุดท้าย ค่ะ

หากมีอาการตกขาว ที่มีลักษณะเป็นมูกเหลวสีขาวขุ่นหรือออกครีม ๆ ไม่มีกลิ่นรุนแรง ไม่มีอาการคันและมีปริมาณไม่มากนัก อาการดังกล่าวเป็นอาการตกขาวแบบปกติที่หญิงตั้งครรภ์จะพบได้เป็นประจำอาจมีวันละนิด หรือวันเว้นวัน ตามแต่สภาพฮอร์โมนของแต่ละคน ซึ่งไม่มีอันตรายแต่อย่างใด แต่ถ้าหากสังเกตได้ว่าตกขาวมีที่เข้มต่างไปจากเดิม มีสีเหลืองขุ่น หรืออาจเป็นสีเหลืองอมเขียวคล้ายหนอง มีกลิ่น และมีอาการคันช่องคลอดร่วมด้วย อาการแบบนี้เป็นอาการอักเสบของช่องคลอดที่อาจเกิดได้จากเชื้อรา เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย หากมีอาการดังนี้ควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเร็ว

การดูแลอาการตกขาว ควรทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำสะอาด หากต้องใช้สบู่ควรเลือกชนิดที่อ่อนโยน หลังทำความสะอาค ควรซับให้แห้ง เพื่อลดความอับชื้น เนื่องจากช่วงตั้งครรภ์ จะมีน้ำเมือกออกมามากกว่าปกติ ควรเปลี่ยนกางเกงในบ่อย ๆ ไม่สวมกางเกงในที่รัดแน่น ไม่ฉีดน้ำหอม หรือทาแป้ง ในจุดซ่อนเร้นค่ะ

การรักษาอาการตกขาวขณะตั้งครรภ์ หากเป็นอาการตกขาวจากเชื้อรา แพทย์จะรักษาด้วยการเหน็บยา แต่ถ้าตกขาวเกิดจากเชื้อพยาธิ ก็จะรักษาด้วยการให้ยารับประทาน  สำหรับกรณีที่มีอาการตกขาว จากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แพทย์จะให้เหน็บยาทางช่องคลอดตามเชื้อที่ตรวจพบ และตรวจคู่สมรสด้วย หากพบว่าติดเชื้อจากคู่สมรส แพทย์จะรักษาไปพร้อมๆกัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำขณะตั้งครรภ์ค่ะ เมื่อพบอาการตกขาวที่มีความผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาหรือทำการตรวจหาเชื้อ ไปจนถึงดำเนินการรักษาที่เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์เพื่อป้องกันไม่ให้อาการลุกลามถึงลูกน้อยในครรภ์ค่ะ

 

สตรีตั้งครรภ์นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายหลายอย่างค่ะ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงของท่าทางเดิน มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การตกขาวมากขึ้น ก็เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของการตั้งครรภ์ อยากให้สังเกตเพิ่ม คือ หากตกขาวนั้นเป็นมูกสีขาวใส หรือเหลืองอ่อน ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่คัน อันนี้น่าจะเป็นตกขาวที่เพิ่มขึ้นจากการตั้งครรภ์

แต่หากตกขาวมีสีผิดปกติไป มีเลือดปน ออกามาเป็นก้อนๆเหมือนนมบูด หรือสีเขียวเหมือนน้ำมูก มีกลิ่นคาว เหม็น หรือมีอาการคัน แสบช่องคลอด แสบร้อนเวลาปัสสาวะ ลักษณะอย่างนี้น่าจะเป็นตกขาวผิดปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง เนื่องจากหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องแล้ว หากตกขาวนั้นเกิดจาก การติดเชื้อในช่องคลอด หรือการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ เหล่านี้เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการเจ็บครรภ์คลอดก่อนกำหนดได้ ซึ่งส่งผลเสียอย่างยิ่งต่อสุขภาพของบุตรที่จะคลอดออกมา อีกอย่างที่อยากแนะนำ เนื่องจากคุณแม่ตั้งครรภ์ต้องคำนึงถึงบุตรในครรภ์ด้วย ดังนั้น จึงไม่ควรซื้อยามาเหน็บเองนะคะ เนื่องจากอาจส่งผลเสียต่อทารกในครรภ์ได้

 

สมุนไพรแก้ตกขาว ที่สามารถช่วยคุณได้

สมุนไพรแก้ตกขาว เป็นหนึ่งในกลุ่มสมุนไพรที่พบมากเป็นอับดับแรกๆ ซึ่งมีหลากหลายชนิดให้เลือกใช้ สำหรับบทความนี้เราได้รวบรวมมาฝากนับสิบชนิด ดังต่อไปนี้

1.ถั่วเหลือง ช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิง ฟื้นฟูผิวพรรณให้สดใส เต่งตึงอ่อนกว่าวัยอีกครั้ง

2.ว่านหางจระเข้ ช่วยทำให้ช่องคลอดไม่แห้ง เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดและวัยทอง

3.ซิงค์ เสริมธาตุเหล็กต่อการสร้างเม็ดเลือด ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

4.พริกไทยดำ กระชับมดลูก ฟื้นฟูความเสียหาย ของเซลล์ในร่างกาย

5.ตังกุย ลดอาการตกขาว แก้ไขปัญหาตกขาวผิดปกติ และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

 

ตัวช่วยง่ายๆสำหรับผู้ที่มีตกขาวเยอะกับผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ 

เพราะเราเข้าใจ ถึงปัญหาภายใน สุดลับของผู้หญิง ผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ต้องเจอกับปัญหา ช่องคลอดไม่กระชับ มีกลิ่นน้องสาว จนสามีเมิน ทำให้เกิดปัญหา เรื่องบนเตียง รวมไปถึงอาการตกขาว ที่มาไม่ปกติ และทรมานกับ อาการปวดท้อง ประจำเดือน ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ได้ง่าย เดี๋ยวอารมณ์ดี เดี๋ยวอารมณ์ร้าย เราจึงได้คิดค้น สูตรอาหารเสริมมา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้น จนได้สูตรสมุนไพร 5 ชนิด ที่ช่วยกระชับ ช่องคลอด ลดตกขาว ลดอาการปวดท้อง ประจำเดือน พร้อมปรับสมดุล ของฮอร์โมน คืนความสาว ความอ่อนเยาว์ ให้คุณใหม่ อีกครั้ง

-ความกระชับ ช่วยกระชับช่องคลอด ทำให้มดลูกบีบตัวได้ดี เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต

-ปรับสมดุลฮอร์โมน ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนผู้หญิง โดยเฉพาะวัยทอง และคุณแม่หลังคลอดหรือกำลังให้นมบุตร

-ลดอาการปวดท้องประจำเดือนและการตกขาว ช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้เป็นอย่าง

ดีและลดตกขาวผิดปกติ ตกขาวสีเขียว สีเหลืองปนเลือด พร้อมลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

-ผิวพรรณ ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส ดูสุขภาพดี ผิวเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ลดริ้วรอยก่อนวัย

 

 วิธีการทาน Dong-Hee เพื่อสุขภาพภายในที่ดีจนคุณรู้สึกได้

*** เพียงทานวันละ 2 เม็ด ก่อนนอน ตอนท้องว่างเพื่อการดูดซึมที่ดีของสมุนไพร

สามารถทานต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันได้ไม่เป็นอันตราย

ปริมาณ 15 แคปซูล ต่อหนึ่งซอง

เลขที่จดแจ้ง 1-5499-00494-42-7 ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายแน่นอน

 

ติดต่อสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Dong Hee ดงฮี ตกขาว ขณะตั้งครรภ์ 8เดือน

หรือ Line @dong-hee

กลับสู่หน้าหลัก ตกขาว ขณะตั้งครรภ์ 8 เดือน