fbpx

ตกขาว ขุ่น คัน

 

ตกขาว ขุ่น คัน – อาการตกขาวเป็นแป้งขุ่น  มีกลิ่นเหม็นคาว คัน ปริมาณมาก ถือเป็นตกขาวที่ผิดปกติ อาจเกิดจาก

1.การติดเชื้อราในช่องคลอด ตกขาวมักเป็นสีขาวขุ่น จับตัวเป็นก้อนลักษณะคล้ายแป้งเปียกหรือนมบูด มักจะมีอาการแสบหรือคันช่องคลอดร่วมด้วย แต่จะไม่ค่อยมีกลิ่นเหม็นคาว

2.การติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอด ตกขาวมักมีสีเหลือง หรือขาวขุ่น มีกลิ่นเหม็นเหมือนคาวปลา ปริมาณตกขาวมาก แต่มักไม่คันเหมือนการติดเชื้อรา

3.การติดเชื้อปรสิต ตกขาวมีกลิ่นเหม็นคาวมาก มักมีสีเขียว หรือมีฟองปน และมีอาการแสบหรือคันในช่องคลอดมาก

4.ติดเชื้อหนองในแท้หรือหนองในเทียม ตกขาวมักมีสีเหลืองหรือเขียว มีอาการเจ็บปวดและคันรอบช่องคลอด เจ็บขณะปัสสาวะและขณะมีเพศสัมพันธ์

5.ติดเชื้อไวรัสโรคเริม  นอกจากจะมีตกขาวที่มากขึ้นแล้ว จะมีตุ่มแดงหรือแผลที่อวัยวะเพศร่วมด้วย

6.มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก ตกขาวมักมีเลือดปน และมักมีอาการอื่นๆ ด้วย เช่น เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ เลือดออกกะปริดกะปรอย เป็นต้น

 

ตกขาวที่ไม่ปรกติ อย่างแรกคือ

-คันอวัยวะเพศ

คันอวัยวะเพศ คืออาการแรกเลยของการติดเชื้อทั้งหลายแหล่ในช่องคลอด

-ตามมาด้วย กลิ่น

ก็อาจจะมีกลิ่นแปลกๆ กลิ่นเหม็นเหมือนปลาเค็ม อะไรงี้ ก็เป็นสัญญาณบอกถึงการติดเชื้อบางอย่างได้ ควรไปหาหมอ

 

-แล้วก็ตามมาด้วยตกขาวผิดปรกติ 

คือ ตกขาวมีแปลกๆ เช่น สีเขียว สีน้ำตาล สีแดง (หรือสีชมพูว) สีเทา ตกขาวมีฟอง หรือตกขาวออกมาเป็นก้อนๆ นั่นคืออาการที่บอกว่ามีความผิดปรกติในอวัยวะเพศแล้ว ควรไปหาหมอ หรือหาตัวช่วยที่น่าไว้ใจ

 

ตกขาวปกติ

เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนในวัยเจริญพันธุ์ต้องมี เพราะตกขาวเป็นผลจากการทำงานของฮอร์โมนเพศหญิงเอสโทรเจน (Estrogen) ประกอบไปด้วยสารคัดหลั่งจากช่องคลอด มูกจากปากมดลูก เซลล์(ขี้ไคล) ที่หลุดลอกออกจากปากมดลูกและช่องคลอด น้ำจากท่อนำไข่และโพรงมดลูกที่ไหลออกมา สารคัดหลั่งจากต่อมน้ำหล่อลื่น ต่อมไขมัน ต่อมเหงื่อของอวัยวะสืบพันธ์ุภายนอก และแบคทีเรียตัวดีแล็กโตบาซิลลัส (Lactobacillus Acidophilus) ซึ่งเป็นเชื้อที่มีประโยชน์ผสมกับแบคทีเรียตัวร้าย

ตกขาวปกติจะพบเชื้อแล็กโตบาซิลลัสมากถึงร้อยละ 62 – 82 จึงมีความเป็นกรด (ค่า pH น้อยกว่า 4.5) จากการสร้างกรดแล็กติกของเชื้อโรคที่มีประโยชน์เพื่อควบคุมพลเมืองแบคทีเรียตัวร้าย

จากส่วนประกอบที่กล่าวมาทั้งหมด ทำให้ตกขาวปกติมีสีขาว เนื้อหยาบคล้ายแป้งข้าวเหนียวที่ผสมน้ำ ไม่มีกลิ่น ไม่มีอาการคัน มีปริมาณน้อย มักรวมตัวกันอยู่ด้านหลังของปากมดลูก จะมีปริมาณมากขึ้นในช่วงไข่ตกและช่วงก่อนประจำเดือนมา และมีไม่เกิน 3 วัน

 

ตกขาวผิดปกติ

ที่พบบ่อยเกิดจากการอักเสบติดเชื้อ มีลักษณะดังต่อไปนี้

  1. ปริมาณมาก ทั้งปริมาณมากและมานานติดต่อกัน บางคนมาติดต่อกันเป็นเดือน
  2. กลิ่น โดยทั่วไปตกขาวไม่มีกลิ่น หรือบางคนแอบเข้าข้างตนเองว่ากลิ่นหอมอ่อนๆ แต่หากมีกลิ่น เช่น กลิ่นอับ กลิ่นเปรี้ยว กลิ่นเค็ม เหม็นเหมือนอุจจาระ หรือเหม็นเน่า ถือว่าผิดปกติ
  3. สี ให้สังเกตดูสีของตกขาว ง่ายที่สุดคือดูที่ชั้นใน ตกขาวปกติมีสีใส หากมีสีเหลือง สีเขียว สีเทา ถือว่าผิดปกติ
  4. มีอาการผิดปกติร่วมด้วย ตกขาวปกติในช่วงไข่ตกอาจทำให้เกิดอาการปวดท้องได้ แต่มักปวดไม่มาก ไม่เกิน 48 ชั่วโมง และไม่มีไข้ หากมีตกขาวร่วมกับไข้ ปวดท้องรุนแรง ปัสสาวะแสบขัด ถือว่าผิดปกติ
  5. เป็นด่าง ตกขาวปกติเป็นกรดผิดปกติเป็นด่าง (ค่า pH มากกว่า 4.5) เพราะแบคทีเรียตัวดีแล็กโตบาซิลลัสหายหรือลดจำนวนลงไป ขณะที่พลเมืองแบคทีเรียตัวร้ายเพิ่มมากขึ้น

 

ตัวช่วยง่ายๆสำหรับผู้ที่มีตกขาวเยอะกับผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ 

เพราะเราเข้าใจ ถึงปัญหาภายใน สุดลับของผู้หญิง ผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ต้องเจอกับปัญหา ช่องคลอดไม่กระชับ มีกลิ่นน้องสาว จนสามีเมิน ทำให้เกิดปัญหา เรื่องบนเตียง รวมไปถึงอาการตกขาว ที่มาไม่ปกติ และทรมานกับ อาการปวดท้อง ประจำเดือน ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ได้ง่าย เดี๋ยวอารมณ์ดี เดี๋ยวอารมณ์ร้าย เราจึงได้คิดค้น สูตรอาหารเสริมมา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้น จนได้สูตรสมุนไพร 5 ชนิด ที่ช่วยกระชับ ช่องคลอด ลดตกขาว ลดอาการปวดท้อง ประจำเดือน พร้อมปรับสมดุล ของฮอร์โมน คืนความสาว ความอ่อนเยาว์ ให้คุณใหม่ อีกครั้ง

 

-ความกระชับ ช่วยกระชับช่องคลอด ทำให้มดลูกบีบตัวได้ดี เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต

-ปรับสมดุลฮอร์โมน ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนผู้หญิง โดยเฉพาะวัยทอง และคุณแม่หลังคลอดหรือกำลังให้นมบุตร

-ลดอาการปวดท้องประจำเดือนและการตกขาว ช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้เป็นอย่างดีและลดตกขาวผิดปกติ ตกขาวสีเขียว สีเหลืองปนเลือด พร้อมลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

-ผิวพรรณ ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส ดูสุขภาพดี ผิวเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ลดริ้วรอยก่อนวัย

 

 

ติดต่อสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Dong Hee ดงฮี ตกขาว คัน ขุ่น

หรือ Line @dong-hee

กลับสู่หน้าหลัก ตกขาว คันขุ่น