fbpx

ตกขาว ขุ่น เหนียว

 

ตกขาว ขุ่น เหนียว – ตกขาว คือการที่มีของเหลวไหล จากช่องคลอดโดย ไม่ใช่เลือดประจำเดือน ของเหลวนี้ถูกขับออก มาจากต่อมผลิตเมือกที่อยู่บริเวณปากมดลูก เพื่อสร้างความชุ่มชื้น ในช่องคลอด และ ช่วยป้องกันการติดเชื้อ ในช่องคลอด ตกขาวที่ปกติ จะออกใสๆ หรือมีสีขาวขุ่นหรือ ขาวออกเหลือง เล็กน้อย ไม่มีกลิ่นเหม็น

 

ปริมาณและความเหนียวของตกขาว 

ปริมาณและ ความเหนียวจะขึ้นอยู่กับช่วง ของรอบการตกไข่ โดยหากเป็นช่วงวันที่มีการตกไข่ ตกขาวมักมี ปริมาณมากขึ้น ใสๆ ยืดได้ ลื่นๆ คล้ายไข่ดิบ ช่วงหลังไข่ตก มักไม่มีตกขาว แต่บางคนอาจมีตกขาว ออกเหลืองเล็กน้อยได้ ส่วนในช่วงก่อน มีประจำเดือน ตกขาวมักจะเป็นสีขาวขุ่นและ เหนียวข้น เหมือนในกรณีของคุณ วัยรุ่น สร้างฝัน ค่ะ ผู้หญิงทุกคนจะมีตกขาว ไปตลอดช่วงวัยเจริญพันธุ์ เมื่อเข้าสู่วัยหมด ประจำเดือน ตกขาวก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงไปในที่สุด 

 

สำหรับตกขาวที่ผิดปกติ

คือการมีสี ปริมาณ และกลิ่นที่แปลกไป เช่น สีเขียว สีเหลือง สีชมพูแดง (เกิดจากมีเลือดปน) มีกลิ่นเหม็น คาวมาก ปริมาณเยอะตลอดเวลา หรือมีอาการคัน หรือ แสบช่องคลอดร่วมด้วย หากมี ตกขาวดังกล่าว ต้องพบแพทย์ เพื่อรักษาค่ะ

 

วิธีการสังเกตตกขาว

ถ้ามีลักษณะ เป็นเมือกใส ไม่มีกลิ่น ให้นึกถึงว่า มีไข่ตกหรือมีอารมณ์เครียด แต่ถ้ามีลักษณะ เหนียวใสถึงขาวขุ่น มีกลิ่นคาวเหมือน ปลาเน่า ให้นึกถึงการ ติดเชื้อแบคทีเรีย ถ้ามีสีเขียว ปนเหลือง เป็นฟองมีกลิ่น เหม็นผิดปกติ มีอาการคันร่วมด้วย ให้นึกถึง พยาธิใน ช่องคลอด และถ้ามีสีขาวเกาะ เป็นก้อน คล้ายแป้งเปียก มีกลิ่นเหม็นอับ ให้นึกถึงการติดเชื้อรา ของช่องคลอด ซึ่งมักจะมีอาการคัน ร่วมด้วยเป็นๆ หายๆ

ในกรณีของเชื้อรา นั้น สาเหตุส่วนหนึ่งอาจ มาจากสามีเป็นเชื้อรา แต่ไม่ได้รักษา เพราะไม่มีอาการ มีเพียงภรรยา ที่มารักษา แต่ไม่หายเสียทีสุดท้ายก็ต้องนำสามี มาตรวจรักษาด้วย ถ้าใครที่รู้ตัวว่า มีความผิดปกติ อย่าลืมรีบไปพบแพทย์นะคะ

ลักษณะตกขาว สีขาวขุ่น เหลืองนิดหน่อย คล้ายแป้งเปียก สามารถเป็นได้ทั้งปกติ แบบตกขาว จากการที่ฮอร์โมนเปลี่ยนเเปลง ก่อนมีรอบเดือน หรือติดเชื้อรา หรือแบคทีเรีย ดังนั้น ถ้ายังมีตกขาว มากอยู่ไม่ดีขึ้น รอบเดือนยังไม่มา อาจลองมาตรวจภายใน เพื่อประเมินก่อนค่ะ ว่ามีการติดเชื้อหรือ ไม่เพื่อให้การรักษาได้อย่างถูกต้องค่ะ

ส่วนรอบเดือน ถ้ามีเพศสัมพันธ์ ที่มีความเสี่ยง แนะนำให้ตรวจปัสสาวะ เพื่อดูการตั้งครรภ์ด้วยค่ะ ถ้ารอบเดือนคลาดเคลื่อนไป จากเดิม 4-6 สัปดาห์ ส่วนตกขาวสามารถเกี่ยวกับ การตั้งครรภ์ได้หรือไม่ ส่วนมากอาการก่อน การตั้งครรภ์ บางรายอาจมีตกขาวเพิ่มขึ้นได้บ้างค่ะ แต่ก็อาจไม่มีได้เช่นกัน ดังนั้นเรื่อการตั้งครรภ์ สังเกตจากรอบเดือน จะน่าเชื่อถือมากกว่าค่ะ

 

การดูแลเพื่อป้องกันการติดเชื้อ สามารถทำและดูแลได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดังนี้

ทำความสะอาด อวัยวะเพศ ให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะหลังการขับถ่าย ทุกครั้ง

-อย่าให้อวัยวะเพศอับชื้น 

-สวมชุดชั้นในที่สบาย ไม่รัดแน่นจน เกินไป

-ไม่ควรใช้น้ำยาพิเศษ สวนล้างช่องคลอด หรือใช้น้ำฉีดสวนเข้าไป แค่ทำความสะอาด ด้วยน้ำธรรมดาแล้วซับน้ำให้แห้ง ก็เพียงพอแล้ว  

-การซับน้ำหลัง การทำความสะอาด ที่ถูกต้องควรเช็ดจากช่องคลอดไปทางทวารหนัก ห้ามเช็ดจากทวารหนักมา ทางช่องคลอด เพราะเชื้อโรคที่ (อาจ) ติดอยู่บริเวณ ทวารหนัก อาจเข้าสู่ช่องคลอดได้

 

ตัวช่วยง่ายๆสำหรับผู้ที่มีตกขาวเยอะกับผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ 

เพราะเราเข้าใจ ถึงปัญหาภายใน สุดลับของผู้หญิง ผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ต้องเจอ กับปัญหา ช่องคลอดไม่กระชับ มีกลิ่นน้องสาว จนสามีเมิน ทำให้เกิดปัญหา เรื่องบนเตียง รวมไปถึงอาการตกขาว ที่มาไม่ปกติ และทรมานกับ อาการปวดท้อง ประจำเดือน ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ได้ง่าย เดี๋ยวอารมณ์ดี เดี๋ยวอารมณ์ร้าย เราจึงได้คิดค้น สูตรอาหารเสริมมา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้น จนได้สูตรสมุนไพร 5 ชนิด ที่ช่วยกระชับ ช่องคลอด ลดตกขาว ลดอาการปวดท้อง ประจำเดือน พร้อมปรับสมดุล ของฮอร์โมน คืนความสาว ความอ่อนเยาว์ ให้คุณใหม่ อีกครั้ง

 

-ความกระชับ ช่วยกระชับช่องคลอด ทำให้มดลูกบีบตัวได้ดี เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต

-ปรับสมดุลฮอร์โมน ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนผู้หญิง โดยเฉพาะวัยทอง และคุณแม่หลังคลอดหรือกำลังให้นมบุตร

-ลดอาการปวดท้องประจำเดือนและการตกขาว ช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้เป็นอย่างดีและลดตกขาวผิดปกติ ตกขาวสีเขียว สีเหลืองปนเลือด พร้อมลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

-ผิวพรรณ ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส ดูสุขภาพดี ผิวเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ลดริ้วรอยก่อนวัย

 

ติดต่อสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Dong Hee ดงฮี ตกขาว ขุ่น เหนียว

หรือ Line @dong-hee

กลับสู่หน้าหลัก ตกขาว ขุ่นเหนียว